DP Survey เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ผนึกกำลัง Robinhood ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย และการสำรวจภัยให้แก่ลูกค้าประกันภัยรถยนต์

DP Survey เพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ผนึกกำลัง Robinhood ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย และการสำรวจภัยให้แก่ลูกค้าประกันภัยรถยนต์

DP Survey ผนึกกำลังจับมือกับ Robinhood ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย และการสำรวจภัยให้แก่ลูกค้าประกันภัยรถยนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ลูกค้าและเสริมสร้างความมั่นใจในการทำประกันภัยรถยนต์

นายจุมพล ริมสาคร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ดี พี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด พร้อมด้วย นายกลพัฒน์ รัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี พี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด หรือ DP Survey ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย และการสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์กับ นายสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด หรือRobinhood ผู้นำการตลาดด้านการให้บริการรับ/ส่งอาหารและสิ่งของ ซึ่งมีพนักงาน Rider ครอบคลุมพื้นที่กทม.และปริมณฑล ถือเป็นผู้นำการตลาดด้านการให้บริการรับ/ส่งอาหารและสิ่งของ สำหรับ DP Survey ซึ่งเป็นผู้นำและเชี่ยวชาญด้านการสำรวจภัย ทั้งการสำรวจภัยอุบัติเหตุรถยนต์ และความเสียหายทรัพย์สิน รวมทั้งให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัย นอกจากนี้ยังให้บริการด้านงานสำรวจอุบัติเหตุและประเมินความเสียหายในธุรกิจประกันวินาศภัย ซึ่งมีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศด้วยเช่นกัน

นายจุมพล กล่าวว่า บริษัท DP Survey ซึ่งเป็นบริษัทสำรวจภัยที่อยู่ภายใต้บริษัท ทิพยไอเอสบี จำกัด ในเครือบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH มีภารกิจหลักในการบริหารจัดการสินไหมการประกันภัยทุกประเภทแบบครบวงจร ตั้งแต่การสำรวจภัยและประเมินความเสียหาย การตรวจสภาพทรัพย์สินก่อนเอาประกันภัย การเรียกร้องคู่กรณี  และการดำเนินการทางกฎหมายให้กับบริษัทประกันภัยทั่วไป โดยใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านสินไหมทุกประเภท

นายกลพัฒน์ กล่าวว่า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับลูกค้าที่จะทำประกันภัยรถยนต์จึงได้มีการพัฒนาแอปพลิเคชัน “I-Survey Super App” โดยเพิ่มฟังก์ชั่น MVIS (Mobile Vehicle Inspection System) ที่จะช่วยอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าในการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนรับประกัน ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น

นายสีหนาท กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง Robinhood กับ DP Survey ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของ DP Survey ในการเข้าตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการรับประกันภัยและการสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ โดยพนักงาน Rider ของ Robinhood  ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและรวดเร็วให้แก่ลูกค้า

สำหรับขั้นตอนการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ ทาง DP Survey จะเป็นผู้ประสานวัน,เวลาและสถานที่เพื่อนัดหมายลูกค้าเข้าตรวจสภาพรถยนต์ หรือเข้าสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์  ซึ่งเจ้าหน้าที่ Robinhood จะเป็นผู้ดำเนินการถ่ายรูปรถยนต์ตามรูปแบบและเกณฑ์ตามมาตรฐาน รวมทั้งดำเนินการด้านเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์และเจ้าของที่รับบริการ โดยจะส่งข้อมูลทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งจะทราบผลการพิจารณาภายใน 15 นาที  และสำหรับงานสำรวจภัยรถยนต์นั้นเจ้าหน้าที่ Robinhood จะดำเนินการตามขั้นตอนการทำงานที่กำหนดไว้  ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของ บริษัท DP Survey ประจำห้อง PCC หรือห้องProfessional  Claim Control  เป็นผู้คอยให้คำปรึกษา และส่งข้อมูล Claim ทั้งหมดผ่านแอปพลิเคชัน I-Survey Super App  

ทั้งนี้ Robinhood มั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของพนักงาน Robinhood และเทคโนโลยีของ DP Survey ว่าลูกค้าจะมีความพึงพอใจในการให้บริการ ที่สะดวกรวดเร็ว แม่นยำ  และในอนาคตRobinhood  จะขยายพื้นที่บริการ  เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการในเขตพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

 

ข่าวเกี่ยวข้อง